Xuất bản thông tin

null Thành phố Hồng Ngự sơ kết, đánh giá công tác cải cách hành chính 6 tháng đầu năm 2024

Chi tiết bài viết Tin tức

Thành phố Hồng Ngự sơ kết, đánh giá công tác cải cách hành chính 6 tháng đầu năm 2024

Ngày 24 tháng 7 năm 2024, ông Phạm Tấn Đạt, Chủ tịch UBND Thành phố, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính Thành phố và ông Huỳnh Tú Linh, Phó Chủ tịch UBND Thành phố, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính Thành phố đã cùng chủ trì Hội nghị sơ kết, đánh giá công tác cải cách hành chính 6 tháng đầu năm 2024. Tham dự Hội nghị còn có các thành viên Ban Chỉ đạo cải cách hành chính Thành phố, Thủ trưởng các cơ quan chuyên môn, Chủ tịch UBND các xã, phường, … cùng các cơ quan có liên quan.

Trước khi vào Hội nghị, các đại biểu dự họp đã dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Ông Phạm Tấn Đạt, Chủ tịch UBND Thành phố phát biểu tại buổi Hội nghị

Theo báo cáo tại Hội nghị, trong 6 tháng đầu năm 2024, công tác cải cách hành chính tiếp tục được Thành ủy, UBND thành phố Hồng Ngự xác định là một trong các nhiệm vụ trọng tâm trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; tính đến ngày 15 tháng 6 năm 2024, đã hoàn thành 15/29 nhiệm vụ theo Kế hoạch đề ra, đạt tỷ lệ 51,72%; triển khai tổng cộng 19 mô hình, tăng 04 mô hình so với năm 2023 gồm: Mô hình “Không gian hành chính phục vụ” tại Bộ phận Một cửa; mô hình “Lãnh đạo Ủy ban nhân dân Thành phố, xã, phường gặp gỡ người dân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính” tại Bộ phận Một cửa; mô hình “Ngày thứ Ba nhanh chóng”; mô hình phát móc khóa tuyên truyền cải cách thủ tục hành chính,…Nhìn chung, các mô hình cải cách hành chính đều được triển khai thực hiện khá hiệu quả, kết quả chất lượng cung ứng dịch vụ công được cải thiện, qua đó, giúp cho địa phương có tỷ lệ hồ sơ trực tuyến đạt 84,02% và tỷ lệ thanh toán trực tuyến đạt 77,30%; sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước ngày càng tăng lên; nhận thức của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có nhiều chuyển biến tích cực; đạo đức công vụ, kỷ luật, kỷ cương được nâng cao; đặc biệt, không xảy ra tình trạng trễ hạn trong giải quyết hồ sơ hành chính của tổ chức, công dân.

Ông Khưu Tấn Lực, Phó Trưởng phòng Nội vụ báo cáo kết quả thực hiện CCHC 6 tháng đầu năm 2024

Tại Hội nghị, các cơ quan, địa phương cũng đã tập trung thảo luận, đề xuất các giải pháp tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong thực hiện Bộ Chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, nhất là trong việc thực hiện hồ sơ trực tuyến, thanh toán trực tuyến, số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính, việc khai thác, sử dụng lại thông tin, dữ liệu số hóa, …

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, lãnh đạo UBND thành phố Hồng Ngự mong muốn, các cơ quan, địa phương tiếp tục đổi mới, sáng tạo, quyết liệt trong chỉ đạo điều hành, nhất là vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong triển khai thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính. Triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp một cách cụ thể, hiệu quả, đảm bảo tiến độ kế hoạch cải cách hành chính đã đề ra; đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, kiểm tra cải cách hành chính dưới các hình thức phù hợp; cải thiện mạnh mẽ chỉ số cải cách hành chính, chỉ số hài lòng của người dân, doanh nghiệp, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Hồng Ngự trong năm 2024 và các năm tiếp theo./.

Quốc Tín