Xuất bản thông tin

null THÀNH PHỐ HỒNG NGỰ: Họp chuyên đề - kết quả khắc phục hạn chế, khuyết điểm qua kiểm tra cải cách hành chính, kiểm tra kiểm soát thủ tục hành chính và sơ kết, đánh giá các mô hình cải cách hành chính năm 2022

Chi tiết bài viết Tin tức

THÀNH PHỐ HỒNG NGỰ: Họp chuyên đề - kết quả khắc phục hạn chế, khuyết điểm qua kiểm tra cải cách hành chính, kiểm tra kiểm soát thủ tục hành chính và sơ kết, đánh giá các mô hình cải cách hành chính năm 2022

Tại cuộc họp, đại diện lãnh đạo Phòng Nội vụ báo cáo một số nội dung hạn chế, khuyết điểm mà các cơ quan, địa phương thường gặp phải trong triển khai thực hiện công tác cải cách hành chính và kiểm soát thủ tục hành chính

Cụ thể như: Không gửi phiếu hẹn trả kết quả cho tổ chức, công dân; Sổ theo dõi và phiếu kiểm soát ghi không đầy đủ thông tin; còn nhận thừa thành phần hồ sơ; việc xây dựng Kế hoạch cải cách hành chính một số nội dung chưa đúng thẩm quyền, còn chung chung, dẫn đến khó triển khai cũng như đánh giá kết quả thực hiện; việc xây dựng Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính ban hành chưa bảo đảm theo quy định, lúng túng trong xây dựng báo cáo kết quả thực hiện, tỷ lệ kiến nghị đơn giản hóa thủ tục hành chính chưa đạt theo quy định, kế hoạch; chưa có hình thức thực hiện việc khảo sát sự hài lòng của tổ chức, công dân; hạn chế trong thực hiện lập hồ sơ công việc trên giấy và trên phần mềm iDesk; chưa thường xuyên tự kiểm tra trong nội bộ,... Đến thời điểm này, qua báo cáo của các cơ quan, địa phương, các hạn chế, khuyết điểm phần lớn đã được nghiêm túc tiếp thu, chấn chỉnh kịp thời theo chỉ đạo của Uỷ ban nhân dân Thành phố.

Đánh giá kết quả thực hiện các mô hình cải cách hành chính, năm 2022, thành phố Hồng Ngự triển khai thực hiện 12 mô hình, trong đó một số mô hình phát huy kết quả như: Mô hình Hẹn giờ thực hiện thủ tục hành chính tại nhà; Mô hình Kết hợp dịch vụ công trực tuyến và dịch vụ bưu chính công ích trong giải quyết thủ tục hành chính; Mô hình Công dân không viết gắn với dịch vụ công trực tuyến trong giải quyết thủ tục hành chính; Mô hình tiếp nhận thông tin phản ánh qua ứng dụng TPHồngNgựSmart; Mô hình Tổng đài trí tuệ nhân tạo 19008996,… tuy nhiên, cũng còn một số mô hình việc triển khai thực hiện chưa thật sự hiệu quả, nguyên nhân chủ yếu là lãnh đạo một số cơ quan, địa phương chưa dành sự quan tâm đúng mức; công tác tuyên truyền trong triển khai thực hiện các mô hình còn hạn chế, dẫn đến sự tham gia của người dân cũng như cán bộ, công chức, viên chức chưa như mong muốn.

Quang cảnh cuộc họp

Kết luận Hội nghị, ông Huỳnh Tú Linh, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố đề nghị các cơ quan, địa phương tiếp tục nâng cao tinh thần, trách nhiệm trong triển khai thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính; thực hiện tốt công tác kiểm soát thủ tục hành chính; quan tâm, tăng cường công tác tuyên truyền về những ưu điểm, tiện ích của các mô hình để cán bộ, công chức, viên chức và người dân biết, cùng tham gia thực hiện, góp phần nâng cao chất lượng công tác cải cách hành chính, nâng cao mức độ hài long của người dân đối với sự phục vụ hành chính. Đồng thời, cũng yêu cầu Phòng Nội vụ, Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân Thành phố phối hợp cùng các ngành liên quan kịp thời, thường xuyên nắm tình hình, hướng dẫn, giải quyết những khó khăn, vướng mắc phát sinh ở cơ sở; triển khai tập huấn các nội dung, phần việc liên quan đến công tác cải cách hành chính mà các cơ quan, địa phương có nhu cầu; đồng thời khẩn trương tiến hành kiểm tra kết quả khắc phục các hạn chế, khuyết điểm qua kết quả kiểm tra công tác cải cách hành chính và kiểm soát thủ tục hành chính ở các cơ quan, địa phương, báo cáo Uỷ ban nhân dân Thành phố nắm, chỉ đạo./.

Khưu Lực - Phòng Nội vụ thành phố Hồng Ngự