Xuất bản thông tin

null Thành phố Hồng Ngự tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các mô hình cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp

Chi tiết bài viết Tin tức

Thành phố Hồng Ngự tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các mô hình cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp

Phát huy kết quả đạt được trong thực hiện công tác cải cách hành chính, năm 2024, thành phố Hồng Ngự tiếp tục triển khai thực hiện 19 mô hình cải cách hành chính, theo đó tăng 04 mô hình so với năm 2023, cụ thể: Mô hình “Không gian hành chính phục vụ” tại Bộ phận Một cửa; Mô hình “Lãnh đạo Ủy ban nhân dân Thành phố, xã, phường gặp gỡ người dân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính” tại Bộ phận Một cửa; Mô hình “Ngày thứ Ba nhanh chóng” giúp cho người dân thực hiện thủ tục cấp bản sao trích lục hộ tịch (khai sinh, khai tử, kết hôn) không quá 02 giờ làm việc trong ngày thứ Ba hàng tuần; Mô hình phát móc khóa tuyên truyền cải cách thủ tục hành chính (công khai thủ tục hành chính, hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến và thanh toán trực tuyến), khuyến khích người dân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính qua môi trường điện tử; góp phần tiết kiệm thời gian, chi phí, góp phần làm cho hoạt động của các cơ quan nhà nước được minh bạch, hiệu quả.

Mô hình Thanh niên hỗ trợ hướng dẫn thực hiện nộp hồ sơ và thanh toán trực tuyến tại UBND phường An Lộc

Nhờ triển khai thực hiện tốt các mô hình cải cách hành chính, trong quý I năm 2024, thành phố Hồng Ngự đã tiếp nhận và giải quyết đạt 100% hồ sơ đúng hạn và sớm hạn; hồ sơ được xử lý trực tuyến toàn trình đạt tỷ lệ 85,87%; có 3.082/3.099 hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính được số hóa; hồ sơ được thanh toán trực tuyến, đạt tỷ lệ 72,50%. Bên cạnh đó, từ việc hiệu quả thực hiện các mô hình trên đã giúp cho thành phố Hồng Ngự đạt 85,14 điểm, xếp thứ 02/12 huyện, thành phố trong thực hiện Bộ Chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính.

Ngoài ra, UBND thành phố Hồng Ngự luôn quán triệt xuyên suốt tinh thần chỉ đạo và xác định công tác cải cách hành chính gắn với xây dựng chính quyền điện tử, đô thị thông minh là chương trình trọng điểm, tạo động lực mạnh mẽ trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; góp phần rút ngắn khoảng cách giữa chính quyền với người dân, kịp thời đáp ứng những nhu cầu và quyền lợi chính đáng của người dân; lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo cho hoạt động của chính quyền.

Thời gian tới, thành phố Hồng Ngự đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, đầu tư cơ sở vật chất, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành; tích cực thay đổi phương thức làm việc, nâng cao năng suất lao động, hiệu quả hoạt động và kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Các mô hình cải cách hành chính của thành phố Hồng Ngự

---------

1. Mô hình “Cà phê Doanh nhân - Doanh nghiệp”.

2. Mô hình “Chính quyền đồng hành cùng nhân dân”.

3. Mô hình gửi “Thư chúc mừng”, “Thư chia buồn”, “Thư xin lỗi” với người dân, doanh nghiệp.

4. Mô hình “Hẹn giờ thực hiện thủ tục hành chính tại nhà người dân”.

5. Đề án chuyển giao nhiệm vụ, dịch vụ hành chính công.

6. Tổng đài thông tin Dịch vụ công 1022.

7. Mô hình kết hợp dịch vụ công trực tuyến và dịch vụ bưu chính công ích trong giải quyết thủ tục hành chính.

8. Mô hình công dân không viết gắn với dịch vụ công trực tuyến trong giải quyết thủ tục hành chính.

9. Mô hình tiếp nhận thông tin phản ánh qua ứng dụng TPHồngNgựSmart.

10. Mô hình giải đáp thủ tục hành chính qua Tổng đài trí tuệ nhân tạo 19008996.

11. Mô hình Hỗ trợ viết (đánh máy) hồ sơ cho công dân không thu phí.

12. Mô hình thực hiện hồ sơ mai táng phí; trao tiền trợ cấp hàng tháng tận nhà cho gia đình chính sách, người cao tuổi, người già neo đơn, trẻ mồ côi.

13. Mô hình niêm yết thủ tục hành chính bằng mã QR.

14. Mô hình tra cứu thông tin hồ sơ thủ tục hành chính qua Zalo Official.

15. Mô hình Thanh niên hỗ trợ hướng dẫn thực hiện nộp hồ sơ và thanh toán trực tuyến.

16. Mô hình “Không gian hành chính phục vụ” tại Bộ phận Một cửa (Theo Kế hoạch số 428/KH-UBND ngày 28 tháng 12 năm 2022 của Ủy ban nhân dân Tỉnh, về việc triển khai thực hiện Mô hình “Không gian hành chính phục vụ” tại Trung tâm Kiểm soát thủ tục hành chính và Phục vụ hành chính công tỉnh Đồng Tháp).

17. Mô hình “Lãnh đạo Ủy ban nhân dân Thành phố, xã, phường gặp gỡ người dân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính” tại Bộ phận Một cửa (Theo Kế hoạch số 268/KH-UBND ngày 07 tháng 8 năm 2023 của Ủy ban nhân dân Tỉnh, về triển khai thực hiện Mô hình “Lãnh đạo Tỉnh gặp gỡ người dân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính” tại Trung tâm Hành chính công tỉnh Đồng Tháp).

18. Mô hình “Ngày thứ Ba nhanh chóng”.

19. Mô hình phát móc khóa tuyên truyền cải cách thủ tục hành chính (công khai thủ tục hành chính, hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến và thanh toán trực tuyến).

Khưu Lực