Xuất bản thông tin

null SỞ GIAO THÔNG VẬN TẢI: Trong năm 2022, 100% thủ tục hành chính về cấp đổi, cấp lại Giấy phép lái xe được thực hiện thông qua Mô hình công dân không viết

Chi tiết bài viết Tin tức

SỞ GIAO THÔNG VẬN TẢI: Trong năm 2022, 100% thủ tục hành chính về cấp đổi, cấp lại Giấy phép lái xe được thực hiện thông qua Mô hình công dân không viết

Để tạo điều kiện thuận lợi và rút ngắn thời gian cho công dân khi đến thực hiện các thủ tục cấp đổi Giấy phép lái xe, Sở Giao thông vận tải Đồng Tháp đã triển khai áp dụng Mô hình Công dân không viết trong giải quyết các thủ tục cấp đổi giấy phép lái xe trên phần mềm của Bộ Giao thông vận tải áp dụng tại Trung tâm Kiểm soát thủ tục hành chính và Phục vụ hành chính công (KSTTHC&PVHCC) Tỉnh (kể từ ngày 17/5/2021).

 

Hình ảnh công dân đến Trung tâm KSTTHC&PVHCC Tỉnh để thực hiện thủ tục hành chính

Qua hơn một năm áp dụng thực hiện, bước đầu Mô hình đã mang lại hiệu quả tích cực. Theo đó, công dân khi đến thực hiện thủ tục cấp đổi Giấy phép lái xe chỉ cung cấp cho công chức tiếp nhận các giấy tờ có liên quan như: Giấy phép lái xe, chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân, giấy khám sức khỏe (đối với các trường hợp bắt buộc phải có),… các thông tin này sẽ được công chức tiếp nhận của Sở cập nhật vào phần mềm cấp đổi giấy phép lái xe của Bộ Giao thông vận tải. Công dân chỉ kiểm tra các thông tin cơ bản trong mẫu đơn được in từ phần mềm để ký xác nhận thực hiện thủ tục.

Tính trong 9 tháng đầu năm 2022, Sở đã tiếp nhận tổng cộng 6.545 hồ sơ về cấp đổi, cấp lại Giấy phép lái xe, tất cả hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính về Giấy phép lái xe đều được Sở tiếp nhận thông qua Mô hình công dân không viết.

Xác định mục tiêu quan trọng để nâng cao hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính là việc tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, triển khai có hiệu quả Dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ bưu chính công ích, các mô hình, cách làm hay vào thực hiện việc giải quyết thủ tục hành chính. Lãnh đạo Sở đã chỉ đạo công chức trực tiếp tham gia giải quyết thủ tục hành chính mà đặc biệt là công chức tiếp nhận của Sở tại Trung tâm KSTTHC&PVHCC Tỉnh tận tình hướng dẫn công dân khi liên hệ giải quyết thủ tục hành chính; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hỗ trợ người dân nộp hồ sơ trực tuyến; nghiên cứu kết hợp các mô hình dịch vụ công trực tuyến, mô hình công dân không viết, mô hình nhận hồ sơ tại nhà,... nhằm tạo điều kiện thuận lợi, tiết kiệm chi phí và thời gian nhất có thể cho người dân trong giải quyết thủ tục hành chính của Sở./.

Vĩnh Thái, Sở Giao thông vận tải