Xuất bản thông tin

null Kết quả thực hiện giải quyết thủ tục hành chính tại huyện Lấp Vò 06 tháng đầu năm 2023

Chi tiết bài viết Tin tức

Kết quả thực hiện giải quyết thủ tục hành chính tại huyện Lấp Vò 06 tháng đầu năm 2023

Nhằm góp phần tạo hiệu quả tích cực trong công tác giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), nâng cao năng lực cạnh tranh, xây dựng chính quyền điện tử, hướng tới chính quyền số, huyện Lấp Vò đã xây dựng kế hoạch và phân công trách nhiệm cụ thể cho các phòng chuyên môn  thuộc Ủy ban nhân dân Huyện và Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn.

Vừa qua, Ủy ban nhân dân huyện Lấp Vò đã ban hành văn bản chấn chỉnh, khắc phục hạn chế trong giải quyết hồ sơ dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn Huyện.

Theo đó, Ủy ban nhân dân Huyện yêu cầu các cơ quan, đơn vị, Bưu điện Huyện và Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã chỉ đạo tất cả cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên nâng cao tinh thần, trách nhiệm trong việc giải quyết hồ sơ trực tuyến; tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân trên địa bàn Huyện được biết, đăng ký tài khoản và sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Trong đó, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của Huyện nêu gương thực hiện đăng ký tài khoản công dân điện tử và sử dụng tài khoản này để thực hiện các TTHC cá nhân (chẳng hạn như chứng thực bản sao các văn bằng, chứng chỉ) để tạo thói quen sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

Bên cạnh đó, Ủy ban nhân dân Huyện đã giao Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân Huyện thường xuyên kiểm tra, rà soát và đôn đốc các cơ quan, đơn vị và Ủy ban nhân dân cấp xã trong việc triển khai áp dụng tốt Hệ thống thông tin giải quyết TTHC Tỉnh; tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn trên Hệ thống đạt từ 98% trở lên và tỷ lệ hồ sơ dịch vụ công trực tuyến đạt từ 50% trở lên.

Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả huyện Lấp Vò

Kết quả sau 06 tháng đầu năm, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả Huyện đã tiếp nhận 7.355 hồ sơ, trong đó có 4.328 hồ sơ được tiếp nhận trực tuyến, đạt 58,84%; giải quyết sớm và đúng hẹn 7.088/7.236 hồ sơ, đạt 97,95%.

Đối với Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả các xã, thị trấn, qua 06 tháng đã tiếp nhận 19.838 hồ sơ, trong đó có 14.862 hồ sơ được tiếp nhận trực tuyến, đạt 74,92%; giải quyết sớm và đúng hẹn 19.453/19.522 hồ sơ, đạt 99,65%.

Trong thời gian tới, huyện Lấp Vò sẽ tiếp tục triển khai đa dạng các hình thức nhằm hỗ trợ người dân dễ dàng, thuận tiện hơn trong việc tiếp cận, sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Trong đó, tiếp tục phân công Đội Văn minh công sở trực hướng dẫn người dân đăng ký tài khoản công dân điện tử và hướng dẫn người dân tra cứu kết quả giải quyết TTHC bằng ứng dụng trên điện thoại di động, máy tính; thanh toán phí, lệ phí giải quyết TTHC bằng hình thức trực tuyến. Đây cũng là giải pháp góp phần giúp Huyện hoàn thành tốt tiêu chí Huyện đạt chuẩn nông thôn mới./.

Thanh Hiền