Xuất bản thông tin

null Huyện Tháp Mười: Mô hình “Công dân điện tử tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả huyện Tháp Mười” góp phần thực hiện Chính quyền số và xã hội số

Chi tiết bài viết Tin tức

Huyện Tháp Mười: Mô hình “Công dân điện tử tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả huyện Tháp Mười” góp phần thực hiện Chính quyền số và xã hội số

Nhằm để góp phần thực hiện hiệu quả công tác Chính quyền số và xã hội số trên địa bàn huyện. Năm 2023, Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân huyện thực hiện mô hình “Công dân điện tử tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả tại huyện Tháp Mười”.

Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả Huyện

Theo đó, để triển khai thực hiện hiệu quả mô hình này, Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân Huyện đề nghị các nhân viên Bưu điện Huyện tại Bộ phận Một cửa Huyện hỗ trợ, hướng dẫn người dân tạo tài khoản công dân, thực hiện các bước nộp hồ sơ trực tuyến và nộp phí, lệ phí qua hình thức trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Ngoài ra, đối với những trường hợp thông tin thuê bao chưa chính chủ, sẽ phối hợp với các nhà mạng để đăng ký và cập nhật thông tin đối với các thuê bao đó; bên cạnh đó, để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong việc thực hiện các dịch vụ công trực tuyến phối hợp với các nhân viên ngân hàng hỗ trợ người dân đăng ký mở tài khoản VNPT Money, tài khoản MB Bank, để thực hiện thanh toán phí, lệ phí trực tuyến khi có yêu cầu.

Qua gần một năm thực hiện mô hình, tỷ lệ hồ sơ trực tuyến cấp xã đã đạt 69,90%; cấp huyện đạt 80,90%; giúp người dân rút ngắn được thời gian đi lại để giải quyết thủ tục hành chính, giảm chi phí khi nộp hồ sơ trực tuyến và nộp phí, lệ phí trực tuyến; đồng thời, góp phần minh bạch trong quá giải quyết thủ tục hành chính, thực hiện chính quyền số và xã hội số đi vào thực chất./.

BT: Thúy Ly + Ảnh: Hoàng Kha