Xuất bản thông tin

null Đồng Tháp chính thức chuyển giao nhiệm vụ, dịch vụ hành chính công cho Bưu điện Tỉnh

Chi tiết bài viết Tin tức

Đồng Tháp chính thức chuyển giao nhiệm vụ, dịch vụ hành chính công cho Bưu điện Tỉnh

Đề án thí điểm chuyển giao các nhiệm vụ, dịch vụ hành chính công trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp được ban hành kèm theo Quyết định số 843/QĐ-UBND-HC ngày 27/7/2018 của Ủy ban nhân dân Tỉnh đã được triển khai, thực hiện thí điểm qua 03 giai đoạn: Giai đoạn 01 bắt đầu từ ngày 01/8/2018, giai đoạn 02 bắt đầu từ ngày 05/11/2018, giai đoạn 03 mở rộng bắt đầu từ ngày 01/8/2019 và được thực hiện tại 03 cấp (tỉnh, huyện, xã).

Ảnh minh họa

Kết quả qua hơn 04 năm triển khai thực hiện đã tiếp nhận 351.635 hồ sơ, đã giải quyết 349.051 hồ sơ đúng và sớm hẹn (đạt 99,76%), đang xem xét giải quyết 2.584 hồ sơ; số lượng tiếp nhận, giải quyết hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ bưu chính công ích ngày càng tăng lên, được người dân tích cực hưởng ứng.

Bắt đầu từ ngày 20/10/2022, Bưu điện tỉnh Đồng Tháp sẽ chính thức đảm nhận việc hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tại Trung tâm Kiểm soát TTHC và Phục vụ hành chính công Tỉnh, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả các huyện, thành phố; đảm nhận việc tham gia hỗ trợ hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả các xã, phường, thị trấn.

Việc bố trí Bộ phận Một cửa tại trụ sở Bưu điện, sử dụng hạ tầng kỹ thuật, ứng dụng công nghệ thông tin của Bưu điện và nhân viên Bưu điện thực hiện hoặc tham gia hỗ trợ cán bộ, công chức, viên chức trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao giúp các cơ quan, đơn vị, địa phương tham gia Đề án:

Giảm chi phí đầu tư cơ sở vật chất, chi tiêu thường xuyên và giảm tải khối lượng công việc tại Bộ phận Một cửa các cấp và của đơn vị chuyên môn; giảm số lượng công chức thực hiện nhiệm vụ hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả; góp phần nâng cao ý thức, thái độ phục vụ của công chức, viên chức, nhân viên Bưu điện đối với tổ chức, công dân;

Tổ chức, công dân được phục vụ tốt hơn, có tâm lý thoải mái hơn khi liên hệ giải quyết TTHC, tiết kiệm được thời gian, chi phí, công sức thực hiện TTHC;

Mạng bưu chính công cộng ở các địa phương được khai thác hiệu quả; các điểm Bưu điện văn hóa xã được duy trì và phát triển, góp phần hoàn thành tiêu chí xây dựng nông thôn mới tại xã; tạo điều kiện thuận lợi cho việc triển khai hiệu quả Mô hình hẹn giờ thực hiện TTHC tại nhà người dân./.

Kim Sương – Sở Công Thương