Xuất bản thông tin

null Huyện Tam Nông ứng dụng chuyển đổi số trong thực hiện cải cách hành chính

Chi tiết bài viết Tin tức

Huyện Tam Nông ứng dụng chuyển đổi số trong thực hiện cải cách hành chính

Nhằm để tiếp tục nâng cao sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn huyện, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp khi đến thực hiện thủ tục hành chính tại Ủy ban nhân dân cấp huyện và cấp xã. Huyện đã triển khai ứng dụng một số nội dung của công tác chuyển đổi số trong thực hiện cải cách hành chính trên địa bàn huyện.

Người dân đang thực hiện khảo sát sự hài lòng trên thiết bị đối với công chức tại Bộ phận Một cửa xã Phú Thọ

Trong năm 2024, Huyện đã trang bị máy bấm số tự động tại Bộ phận Một cửa cấp huyện và 12 xã, thị trấn. Theo đó, khi người dân đến thực hiện thủ tục hành chính sẽ thực hiện lấy số thứ tự tự động, từ đó giải quyết được việc người dân phải chờ đợi quá lâu, bất cập giữa người trước và người sau; bên cạnh đó, thông qua thiết bị này người dân có thể tra cứu thủ tục hành chính, tra cứu tiến độ giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính; tra cứu thông tin của huyện, xã thông qua trang thông tin điện tử. Đối với cán bộ, công chức có thể cập nhật thủ tục hành chính mới ban hành, tạo mã QR, niêm yết thủ tục hành chính của huyện, xã thông qua các ứng dụng trên thiết bị.

Công chức hướng dẫn người dân thực hiện bốc số tự động khi đến giải quyết thủ tục hành chính

Ngoài ra, sau khi người dân thực hiện thủ tục hành chính xong sẽ thực hiện đánh giá sự hài lòng, thái độ phục vụ của cán bộ, công chức tại Bộ phận Một cửa trên thiết bị này. Việc thực hiện khảo sát mức độ hài lòng của người dân được đánh giá trên tất cả các lĩnh vực có phát sinh hồ sơ thủ tục hành chính; đối tượng khảo sát là các cá nhân, tổ chức đã trực tiếp thực hiện thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa. Nội dung khảo sát, đánh giá về 05 yếu tố cơ bản của quá trình tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa, bao gồm: Tiếp cận dịch vụ, cơ sở vật chất, sự đón tiếp; thủ tục hành chính; sự phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên tại Bộ phận Một cửa; kết quả, tiến độ giải quyết thủ tục hành chính; thái độ phục vụ của cán bộ, công chức, các chi phí không liên quan khác,... Việc khảo sát lấy ý kiến trên thiết bị bấm số tự động tại Bộ phận Một cửa được thực hiện thường xuyên; ngoài ra, đối với khảo sát bằng điện thoại trực tiếp hoặc thông qua phiếu khảo sát trực tuyến (nếu có) sao cho bảo đảm chất lượng và số lượng đã đề ra được thực hiện vào các ngày cuối tháng.

Kết quả khảo sát sẽ được tổng hợp số lượng ý kiến đánh giá của cá nhân, tổ chức được công khai định kỳ hằng quý trên Trang thông tin điện tử Huyện và tại Bộ phận Một cửa cấp xã để cá nhân, tổ chức biết và phản hồi, kiến nghị. Trên cơ sở kết quả khảo sát ý kiến đánh giá được công khai, các cơ quan, đơn vị, địa phương sẽ xem xét đánh giá, chấn chỉnh khắc phục những hạn chế, tồn tại trong quá trình thực hiện; đồng thời, là cơ sở để xem xét, đánh giá, khen thưởng, kỷ luật, quy hoạch, bổ nhiệm, luân chuyển đối với cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên phụ trách công tác tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính.

Trong thời gian tới, huyện Tam Nông sẽ tiếp tục tăng cường ứng dụng chuyển đổi số trong thực hiện cải cách hành chính nhằm cải thiện chỉ số cải cách hành chính của huyện trong năm 2024 và những năm tiếp theo./.

                                                                                                              Minh Thi