Xuất bản thông tin

null Kết quả khảo sát sự hài lòng trong thực hiện thủ tục hành chính lĩnh vực an toàn thực phẩm năm 2023

Chi tiết bài viết Tin tức

Kết quả khảo sát sự hài lòng trong thực hiện thủ tục hành chính lĩnh vực an toàn thực phẩm năm 2023

Nhằm đánh giá tổng thể hoạt động cung cấp dịch vụ công của đơn vị, xác định được những cơ hội để cải tiến hệ thống chất lượng được tốt hơn, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm thuộc Sở Y tế đã tiến hành khảo sát, lấy ý kiến của các tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) lĩnh vực an toàn thực phẩm (ATTP) trong năm 2023.

Nhân viên hướng dẫn công dân thực hiện TTHC lĩnh vực ATTP

Đối tượng khảo sát là người dân, tổ chức có giao dịch hành chính lĩnh vực ATTP tại Trung tâm Hành chính công tỉnh Đồng Tháp trong thời gian từ tháng 6 đến tháng 12/2023, bằng hình thức gửi phiếu khảo sát trực tiếp sau khi hoàn tất hồ sơ và điện thoại; số lượng tổ chức, cá nhân được khảo sát là 80 phiếu.

Kết quả khảo sát cho thấy 100% ý kiến người dân hài lòng về số lần phải liên hệ để hoàn thiện TTHC; 98,75% ý kiến hài lòng các tiêu chí kết quả giải quyết TTHC, thời gian giải quyết hồ sơ, cách ứng xử, giao tiếp, tinh thần trách nhiệm của công chức tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả; 97,5% ý kiến hài lòng thái độ ứng xử của công chức Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm trong thực thi công vụ.

Theo đó, đơn vị cũng ghi nhận nhiều nhận xét tích cực như TTHC đơn giản, dễ thực hiện hơn so với trước đây, thời gian giải quyết nhanh chóng, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả vui vẻ, nhiệt tình, trách nhiệm cao, chủ động thông báo đến cơ sở ngay khi có kết quả giải quyết TTHC, thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở cơ sở hoàn thiện các điều kiện đầy đủ để kịp thời được cấp giấy chứng nhận; thành viên Đoàn thẩm định vui vẻ, tận tình hỗ trợ, hướng dẫn cơ sở khắc phục những thiếu sót về điều kiện vật chất để cơ sở hoàn thiện hơn, cách giải thích rõ ràng, nội dung hợp lý.

Ngoài ra, nhiều ý kiến chia sẻ, đóng góp cũng được tiếp thu như: Đơn vị cần tạo điều kiện cho cơ sở nộp phí bằng hình thức chuyển khoản qua ngân hàng để thuận tiện hơn trong giao dịch; rà soát rút ngắn thời gian giải quyết TTHC (nếu có thể) để cơ sở hoàn thành thủ tục nhanh chóng, sớm đi vào hoạt động, tiếp tục đơn giản hóa một số nội dung về thành phần hồ sơ, điều kiện cơ sở chưa phù hợp thực tiễn…

Nhìn chung, việc triển khai đo lường sự hài lòng của người sử dụng dịch vụ hành chính công năm 2023 có nhiều thuận lợi, được người dân quan tâm, thẳng thắn đóng góp ý kiến. Đây là kết quả để đơn vị nghiên cứu các giải pháp nhằm tiếp tục cải tiến dịch vụ trong thời gian tới./.

Chi cục ATVSTP