Xuất bản thông tin

null THÀNH PHỐ HỒNG NGỰ: Thực hiện tốt Mô hình công dân không viết gắn với dịch vụ công trực tuyến

Biên tập bài viết Tin tức

THÀNH PHỐ HỒNG NGỰ: Thực hiện tốt Mô hình công dân không viết gắn với dịch vụ công trực tuyến

Để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác cải cách hành chính nói chung, cải cách thủ tục hành chính hành chính nói riêng, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, công dân trong giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính, thành phố Hồng Ngự đã chỉ đạo triển khai thực hiện mạnh mẽ các mô hình cải cách hành chính, trong đó mô hình Công dân không viết gắn với dịch vụ công trực tuyến đang phát huy hiệu quả khá tích cực.

Theo báo cáo của Ủy ban nhân dân thành phố Hồng Ngự, thông qua mô hình Công dân không viết gắn với dịch vụ công trực tuyến, trong 09 tháng năm 2022, thành phố Hồng Ngự tiếp nhận và giải quyết  8.878/8.880 hồ sơ trực tuyến mức độ 3, mức độ 4, đạt tỷ lệ 99,97%, một tỷ lệ cao nhất trong các năm gần đây.

Tổ hỗ trợ thực hiện mô hình tại Ủy ban nhân dân phường An Thạnh

Được biết, để có được tỷ lệ hồ sơ trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 cao như vậy, Ủy ban nhân dân thành phố Hồng Ngự đã chỉ đạo tất cả 7/7 xã, phường và Bộ phận Một cửa Thành phố nhân rộng thực hiện tốt mô hình này. Theo đó, Ủy ban nhân dân các xã, phường đã thành lập Tổ hỗ trợ thực hiện hồ sơ thủ tục hành chính, Tổ này gồm một số người hoạt động không chuyên trách và các bạn đoàn viên thanh niên có kỹ năng tin học căn bản, phụ trách hỗ trợ người dân tạo tài khoản công dân, hỗ trợ nhập hồ sơ, hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến. Qua đó, giúp cho hồ sơ, thủ tục hành chính của người dân được thực hiện nhanh chóng, chính xác, nâng cao tỷ lệ hồ sơ trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 cũng như nâng cao sự hài lòng của người dân trên địa bàn.

Bên cạnh đó, để mô hình này được triển khai thực hiện thật sự hiệu quả, Ủy ban nhân dân Thành phố đã chỉ đạo Phòng Văn hóa và Thông tin Thành phố làm đầu mối, tổng hợp kết quả thực hiện tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả Thành phố và xã, phường; đồng thời, báo cáo lãnh đạo Ủy ban nhân dân Thành phố thông qua nhóm Zalo vào lúc 16 giờ hằng ngày để đánh giá, tuyên dương những nơi làm tốt, chấn chỉnh những nơi làm chưa tốt; kịp thời giải quyết các khó khăn, vướng mắc của công chức chuyên môn cũng như của người phát sinh ngay trong ngày.

Thời gian tới, Ủy ban nhân dân thành phố Hồng Ngự chỉ đạo Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả Thành phố và Ủy ban nhân dân các xã, phường tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn để từng bước người dân có thể biết, cùng tham gia thực hiện; đồng thời lồng ghép tuyên truyền tiện ích, tính năng của mô hình Tiếp nhận và trả hồ sơ tại nhà thông qua dịch vụ Bưu chính công ích, tạo sự thuận tiện, hạn chế đi lại để thực hiện hồ sơ thủ tục hành chính, giảm việc tiếp xúc trực tiếp giữa cán bộ, công chức, viên chức với người dân, nhằm hạn chế xảy ra tiêu cực, nhũng nhiễu trong tiếp nhận và giải quyết các hồ sơ, thủ tục hành chính, góp phần nâng cao sự hài lòng của tổ chức, công dân./.

Khưu Lực - Phòng Nội vụ thành phố Hồng Ngự