Innehållspublicerare

null SỞ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH: Triển khai thực hiện mô hình cải cách hành chính năm 2022

Chi tiết bài viết Tin tức

SỞ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH: Triển khai thực hiện mô hình cải cách hành chính năm 2022

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện mô hình cải cách hành chính (CCHC): (1) Hỗ trợ, hướng dẫn người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đặt tại Trung tâm Kiểm soát thủ tục hành chính và Phục vụ hành chính công Tỉnh; (2) Ứng dụng Zalo Official trong tuyên truyền CCHC.

Kể từ ngày 01/11/2022, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch định kỳ dành một ngày trong tuần cử công chức của phòng chuyên môn đến Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đặt tại Trung tâm Kiểm soát thủ tục hành chính và Phục vụ hành chính công Tỉnh để hỗ trợ, hướng dẫn cá nhân, tổ chức tạo tài khoản trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Tỉnh tại địa chỉ https://dichvucong.dongthap.gov.vn/, hướng dẫn tra cứu hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính và phát tờ rơi tuyên truyền cho tổ chức, cá nhân.

Công chức Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát tờ rơi tuyên truyền

và hướng dẫn cá nhân đăng ký tài khoản trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia

Bên cạnh đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã sử dụng kênh Zalo Official để cung cấp thông tin, các hoạt động của ngành đến cá nhân, tổ chức, đặc biệt hướng dẫn cho tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ trực tuyến, giải đáp vướng mắc, khó khăn kịp thời khi thực hiện hồ sơ trực tuyến.

Trang Zalo Official chính thức của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Ngoài 02 mô hình trên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch còn ứng dụng QR Code trong tuyên truyền, chỉ cần cá nhân, tổ chức sử dụng điện thoại thông minh quét QR Code để xem trực tiếp bài viết, video hướng dẫn tra cứu, thực hiện dịch vụ công trực tuyến.

Tờ rơi hướng dẫn sử dụng mã QR Code

Thông qua triển khai các mô hình tuyên truyền giúp cá nhân, tổ chức thuận lợi, dễ dàng tiếp cận các thông tin về cải cách hành chính, các quy định thủ tục hành chính, cách sử dụng dịch vụ công trực tuyến,… tận dụng tối đa lợi ích của mạng Internet, mạng xã hội, từ đó giúp giảm chi phí, thời gian đi lại khi tìm kiếm thông tin, giải quyết thủ tục hành chính; góp phần nâng cao sự hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trong thời gian tới./.

Anh Châu – Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch