ناشر الأصول

null Thành phố Cao Lãnh kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2024

Chi tiết bài viết Tin tức

Thành phố Cao Lãnh kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2024

Để đánh giá tình hình triển khai, kết quả thực hiện kế hoạch cải cách hành chính (CCHC) năm 2024 của các cơ quan, đơn vị, địa phương; nhằm để nhân rộng những cách làm hay, sáng tạo trong công tác CCHC, cũng như kịp thời phát hiện những tồn tại, hạn chế, những khó khăn hoặc vi phạm trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ CCHC để có hướng khắc phục, tháo gỡ. Vừa qua, Đoàn kiểm tra CCHC thành phố Cao Lãnh do ông Nguyễn Ngọc Luân Lý, Trưởng phòng Nội vụ làm Trưởng đoàn kiểm tra, cùng với các thành viên của Đoàn kiểm tra đến từ các cơ quan, như: Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân, Phòng Tư pháp, Phòng Tài chính - Kế hoạch, Phòng Văn hóa và Thông tin, Thanh tra đã đến làm việc và kiểm tra thực tế tại các cơ quan chuyên môn, đơn vị sự nghiệp công lập thuộc UBND Thành phố và tất cả xã, phường trên địa bàn thành phố.

Đoàn kiểm tra CCHC kiểm tra việc niêm yết TTHC điện tử tại phường 1

Qua kiểm tra cho thấy, các cơ quan, đơn vị, địa phương đã có sự quan tâm, chỉ đạo triển khai thực hiện công tác CCHC năm 2024, tất cả cơ quan, đơn vị, địa phương đều ban hành kế hoạch CCHC, kế hoạch kiểm tra CCHC theo quy định và ban hành nhiều văn bản chỉ đạo trong công tác CCHC; có thực hiện kiểm tra CCHC và thực hiện tuyên truyền công tác CCHC trên Trang thông tin điện tử; ban hành đầy đủ, kịp thời, đúng thời gian quy định các Kế hoạch triển khai kiểm soát, rà soát, đánh giá thủ tục hành chính (TTHC); công khai địa chỉ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về việc thực hiện TTHC tại bảng niêm yết TTHC đúng quy định, đầy đủ nội dung; thực hiện bảo đảm việc tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông; vị trí việc làm được rà soát, sắp xếp chặt chẽ; công tác đào tạo, bồi dưỡng được quan tâm, cán bộ, công chức, chấp hành tốt kỷ luật, kỷ cương hành chính;.... 

Tuy nhiên, bên cạnh các mặt đạt được, việc triển khai thực hiện các nội dung được kiểm tra tại địa phương, đơn vị còn một số hạn chế, như: Dịch vụ công trực tuyến chưa thực sự thu hút được sự quan tâm của người dân, tổ chức từ đó dẫn đến TTHC phát sinh hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến còn thấp; tỷ lệ sử dụng chữ ký số điện tử còn thấp; phần mền cán bộ, công chức còn chưa đồng bộ, sai sót, …

Kết thúc đợt kiểm tra, Đoàn kiểm tra đã ban hành Thông báo kết quả kiểm tra, để làm cơ sở cho các cơ quan, đơn vị, địa phương kịp thời xử lý những tồn tại, hạn chế và đề ra các giải pháp khắc phục góp phần nâng cao Chỉ số CCHC của Thành phố trong năm 2024 và những năm tiếp theo./.

                                                                         Liễu Hiền