资产发布器

null Huyện Tân Hồng: Xã Bình Phú Ra mắt mô hình "10 thủ tục - 05 giải quyết tại chỗ" và mô hình "Ngày thứ 2 chuyển đổi số"

Trang chủ Tin tức

Huyện Tân Hồng: Xã Bình Phú Ra mắt mô hình "10 thủ tục - 05 giải quyết tại chỗ" và mô hình "Ngày thứ 2 chuyển đổi số"

Vừa qua, Ủy ban nhân dân xã Bình Phú cùng với Phòng Nội vụ huyện Tân Hồng đã tổ chức ra mắt mô hình "10 thủ tục - 05 giải quyết tại chỗ" và mô hình "Ngày thứ 2 chuyển đổi số".

Tổ công nghệ số cộng đồng

Mô hình "10 thủ tục - 5 giải quyết tại chỗ", cụ thể 10 thủ tục sẽ được tiếp nhận gồm: thủ tục chứng thực bản sao từ bản chính giấy tờ, văn bản do cơ quan tổ chức có thẩm quyền của Việt Nam cấp hoặc chứng nhận; thủ tục chứng thực chữ ký trong các giấy tờ, văn bản; thủ tục đăng ký kết hôn; thủ tục xác nhận tình trạng hôn nhân; thủ tục trích lục hộ tịch; thủ tục đăng ký lại khai sinh; thủ tục đăng ký khai tử; thủ tục xác nhận trực tiếp sử dụng đất phi nông nghiệp; thủ tục bổ sung, thay đổi, cải chính hộ tịch; chứng thực giao dịch hợp đồng (một phần). Về Giải quyết hồ sơ ngay tại chỗ với 5 bước: Tư vấn, hỗ trợ; Tiếp nhận; Thụ lý;  Phê duyệt; Trả kết quả; mô hình giải quyết thủ tục hành chính "10 thủ tục – 5 giải quyết tại chỗ" tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả là khi tổ chức, công dân đến yêu cầu thực hiện một trong 10 thủ tục hành chính tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả vào các ngày trong tuần.

Mô hình "Ngày thứ 2 chuyển đổi số" trong thực hiện TTHC được thực hiện vào ngày thứ 2 hằng tuần, trực tiếp hướng dẫn, hỗ trợ người dân tại bộ phận một cửa, gồm: Tuyên truyền người dân thực hiện thủ tục hành chính trực tuyến; Viết hộ người dân gặp khó khăn khi điền thông tin vào các biểu mẫu, thủ tục hành chính. Hỗ trợ người dân viết hồ sơ các TTHC và nộp hồ sơ trực tuyến; Đăng ký, tạo tài khoản dịch vụ công quốc gia; Hướng dẫn, hỗ trợ cài các app ứng dụng e-Dongthap; VneID; Ytedongthap; ví điện tử và thanh toán trực tuyến.

Thành viên Tổ công nghệ số hướng dẫn người dân thực hiện cài app VNeID

Mô hình giải quyết thủ tục hành chính "10 thủ tục - 5 giải quyết tại chỗ" và mô hình "Ngày thứ 2 chuyển đổi số" nhằm phục vụ công dân trong giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và Trả kết quả, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ hành chính, phát huy hiệu quả trong giải quyết thủ tục hành chính, mang lại sự hài lòng cho tổ chức và công dân. Bên cạnh, tuyên truyền, hướng dẫn giúp đỡ người dân thực hiện đăng ký tài khoản dịch vụ công trực tuyến, nộp hồ sơ trực tuyến toàn trình và một phần, đồng thời cài và sử dụng các app thông dụng trên điện thoại di động cá nhân./.

BT: Kim Lệ + Ảnh: Chí Dũng