Asset Publisher

null Phường Mỹ Phú ra mắt mô hình "Lễ tân hành chính" phục vụ công tác cải cách hành chính

Trang chủ Tin tức

Phường Mỹ Phú ra mắt mô hình "Lễ tân hành chính" phục vụ công tác cải cách hành chính

Chiều ngày 04/3/2024, Ủy ban nhân dân phường Mỹ Phú, thành phố Cao Lãnh ra mắt mô hình "Lễ tân hành chính" và khảo sát mức độ hài lòng của công dân trong giải quyết thủ tục hành chính thông qua quét mã QR.

Hội nghị ra mắt mô hình "Lễ tân hành chính và ứng dụng mã QR trong giải quyết thủ tục hành chính"

Khi tổ chức, công dân có nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính tại Ủy ban nhân dân phường Mỹ Phú sẽ được công chức trực lễ tân tiếp đón, hướng dẫn công dân đến vị trí thực hiện thủ tục hành chính, hỗ trợ công dân viết tờ khai theo mẫu, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ và hướng dẫn thực hiện quét mã QR để khảo sát mức độ hài lòng của công dân trong giải quyết thủ tục hành chính.

Đối với các trường hợp công dân là người lớn tuổi, người có trình độ học vấn thấp, khó khăn khi viết chữ,…, lực lượng lễ tân hành chính sẽ tiến hành viết hộ các loại giấy tờ, hồ sơ theo yêu cầu của loại thủ tục hành chính theo quy định, ví dụ như: tờ khai đăng ký khai sinh, tờ khai xác nhận tình trạng hôn nhân, tờ khai đăng ký kết hôn, đăng ký khai tử,... Sau khi hoàn thành, công dân sẽ kiểm tra độ chính xác các thông tin trong tờ khai, ký tên hoặc điểm chỉ trong giấy tờ, hồ sơ theo quy định rồi nộp hồ sơ liền sau đó. Với mô hình này không thu phí viết hộ. Mỗi ngày, Ủy ban nhân dân phường Mỹ Phú sẽ phân công từ 2 đến 3 công chức trực phục vụ công dân. Thời gian thực hiện trong giờ hành chính, từ thứ Hai đến thứ Sáu hằng tuần.

Hướng dẫn thực hiện quét mã QR khảo sát mức độ hài lòng của công dân trong giải quyết thủ tục hành chính (bảng bên phải)

Khi đến thực hiện thủ tục hành chính tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả phường Mỹ Phú, công dân có thể quét mã QR để đánh giá đối với trụ sở, thái độ của cán bộ, công chức, thời gian trả kết quả cũng như góp thêm ý kiến hoặc nêu phản ánh, kiến nghị để Ủy ban nhân dân phường Mỹ Phú kịp thời điểu chỉnh, hoàn thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ và chất lượng phục vụ công dân, góp phần tạo sự thân thiện giữa chính quyền với Nhân dân, xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại và phục vụ./.

Phương Nga