Xuất bản thông tin

null VĂN PHÒNG UBND TỈNH: Người dân đánh giá cao mô hình "Không gian hành chính phục vụ"

Chi tiết bài viết Tin tức

VĂN PHÒNG UBND TỈNH: Người dân đánh giá cao mô hình "Không gian hành chính phục vụ"

Triển khai từ ngày 30/01/2023, mô hình "Không gian hành chính phục vụ" tại Trung tâm Kiểm soát thủ tục hành chính và Phục vụ hành chính công của tỉnh Đồng Tháp (sau đây gọi là Trung tâm) bước đầu cho thấy hiệu quả, mang đến sự hài lòng cho người dân đến thực hiện thủ tục hành chính.

Đến thực hiện thủ tục đổi giấy phép lái xe, anh Nguyễn Hữu Tuyền, ngụ tại xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình chia sẻ bản thân rất thoải mái trong khi chờ đợi làm thủ tục bởi được phục vụ nước uống, internet miễn phí.

Đồng quan điểm, ông Nguyễn Văn Ý, ngụ xã Tân Thành, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An đến Trung tâm thực hiện hồ sơ cho con gái vô cùng hài lòng với sự thân thiện, gần gũi của cán bộ Trung tâm.

Ông Trần Văn Tấn - Giám đốc Trung tâm cho biết, để triển khai mô hình, Trung tâm đã bố trí các phông chủ đề, các bảng chỉ dẫn, sắp xếp bàn ghế, cây xanh nhằm tạo không khí vui tươi, thoải mái cho người dân khi đến Trung tâm, người dân sẽ được phục vụ nước uống, sử dụng mạng và máy tính để phục vụ cho công việc.

 Ngoài ra, sáng thứ hai và sáng thứ sáu hằng tuần, lãnh đạo Trung tâm trực tiếp tiếp xúc với người dân để lắng nghe, trao đổi, ghi nhận, xử lý các vấn đề phát sinh. Bên cạnh đó, tùy vào điều kiện thực tế của cơ quan mà các sở, ngành Tỉnh sẽ cử công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên đến hỗ trợ Trung tâm tư vấn người dân theo từng lĩnh vực phụ trách.

Lãnh đạo Trung tâm gặp gỡ, trao đổi với người dân tại "Không gian hành chính phục vụ"

Một trong những điểm nhấn của mô hình "Không gian hành chính phục vụ" là việc triển khai dịch vụ "chăm sóc khách hàng" qua Tổng đài Thông tin dịch vụ công 1022 tỉnh Đồng Tháp. Hằng ngày, Tổng đài viên chủ động liên hệ với người dân đã sử dụng dịch vụ hành chính công tại Trung tâm để tạo mối quan hệ tốt đẹp; đồng thời, lắng nghe các ý kiến nhận xét, giải đáp các thắc mắc và tiếp thu các góp ý. Qua khảo sát ý kiến của người dân từ ngày 30/01/2023 đến ngày 01/3/2023, kết quả có 235/235 ý kiến người dân đánh giá hài lòng khi trải nghiệm thực hiện thủ tục hành chính tại Trung tâm.

Qua 01 tháng triển khai Mô hình "Không gian hành chính phục vụ" cho thấy nhiều tín hiệu tích cực, nhất là mang đến sự hài lòng hơn cho người dân; góp phần vào việc thực hiện chủ trương xây dựng Chính quyền thân thiện, đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp, bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, được Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp triển khai trong suốt thời gian qua trên địa bàn Tỉnh./.

Kim Anh